Bé ăn nhiều nước tương có tốt không?

Lợi ích của nước tương

Nước tương lên men tự nhiên với nguồn gốc chủ yếu từ đậu nành, là loại ngũ cốc chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

Trong đậu nành ngoài các vitamin, khoáng chất, chất béo không bão hòa lành mạnh cho cơ thể, đặc biệt nó còn bổ sung omega-3, axit alpha-linolenic có lợi cho trí não, sức khỏe tim mạch và khả năng kháng viêm,…

Nước tương còn là loại nước chấm khá ngon, hợp với khẩu vị của người Á Đông, là gia vị truyền thống và quen thuộc của nhiều dân tộc như Trung Hoa, Nhật Bản, hay 1 số nơi ở Việt Nam...

Sử dụng nước tương đảm bảo về nguồn nguyên liệu, lên men truyền thống, quy trình chế biến và đóng gói vệ sinh an toàn sẽ yên tâm về sức khỏe khi sử dụng, lại cung cấp 1 gia vị ngon giàu dinh dưỡng cho các thành viên gia đình trong từng bữa ăn.

Nước tương với nguồn gốc từ ngũ cốc giàu dinh dưỡng, là gia vị thơm ngon

Có nên cho bé ăn nhiều nước tương?

Nói là có ích thật nhưng liệu bé ăn quá nhiều nước tương có thực sự tốt?

Nước tương có vị ngọt, dịu, thanh, cho bé cảm giác ngon miệng, ăn nhiều cơm nên nhiều mẹ thấy con thích ăn nước tương và nhờ đó ăn được nhiều hơn nên thoải mái cho con dùng, nhưng đôi khi vẫn không tránh khỏi lo ngại.

Thường thì cái gì quá nhiều hay quá lạm dụng đều cũng không tốt, nước tương cũng vậy. Trong thành phần của nước tương có chứa khá nhiều muối không thật sự tốt cho bé. Chưa kể nếu mẹ lỡ chọn các loại nước tương không đảm bảo chất lượng, nước tương sản xuất công nghiệp chứa các chất hóa học không tốt, chất bảo quản...

Vậy nên dù bé rất thích và ăn ngon miệng hơn, nhiều hơn khi dùng nước tương nhưng ba mẹ cũng nên hạn chế cho bé nhé. Đặc biệt nên chọn nước tương chất lượng, an toàn và tốt hơn hết là loại chuyên dùng cho các bé để đảm bảo hơn về dinh dưỡng và tác dụng tới sức khỏe của bé khi dùng.

Nên chọn nước tương nào để an toàn cho bé dùng?

- Chọn nước tương có thương hiệu uy tín: giúp mẹ yên tâm về chất lượng từ nguồn nguyên liệu đến quy trình sản xuất, đảm bảo nước tương cho con dùng là loại nước tương an toàn, vệ sinh thực phẩm, không gây hại đến sức khỏe tức thời hay cả lâu dài khi dùng.

- Ưu tiên chọn các loại lên men truyền thống: Các loại nước tương này thường sẽ có hạn sử dụng ngắn, vì không chứa chất bảo quản, nhưng đảm bảo bé được dùng đúng loại nước tương làm ra từ ngũ cốc, thay vì các loại protein tổng hợp cùng hóa chất.

- Khi lựa chọn mua nước tương, bạn nên chọn mua sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng, được nhiều người ưa chuộng và chú ý đến thời hạn sử dụng của sản phẩm. Nước tương cần được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát và sau khi mở nắp thì nên sử dụng trong thời gian 1 - 2 tháng.

Bạn có thể tham khảo lựa chọn sản phẩm nước tương Hải Thiên với công nghệ lên men truyền thống và dây chuyền hiện đại, đảm bảo an toàn chất lượng vệ sinh thực phẩm, được nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Công nghệ Thực phẩm Đồ uống PCI.


Dùng nước tương cho bé không hẳn là gây hại nếu mẹ biết cách chọn nước tương chất lượng và cho con dùng vừa phải, hợp lý để bé ăn ngon mà không gây hại cho sức khỏe. Chúc các mẹ luôn thông minh khi chọn lựa sản phẩm và chăm lo cho từng bữa ăn của bé nhé!

Tham khảo sản phẩm tại đây: https://madeinchina.vn/collections/xi-dau-hai-thien-haitian

Thực phẩm Nhập Khẩu PCI back to top