CAO QUY LINH TRUNG QUỐC

Cao quy linh hay còn là quy phục linh, thạch rùa, thạch đồi mồi là một loại thuốc Đông y dạng thạch, cũng được phục vụ như món tráng miệng, là đặc sản của người Hoa vùng Ngô Châu (Quảng Tây), đồng thời cũng là món ẩm thực truyền thống của vùng Lưỡng Quảng.

Hình ảnh thạch cao quy linh



Cao quy linh được coi là một món ăn dược thiện, với thành phần chủ yếu là thổ phục linh (Smilax glabra), bột mai rùa (Cuora trifasciata) phơi khô nghiền ra, cam thảo sanh địa, bồ công anh và hoa kim ngân. Cao quy linh thoạt nhìn trông giống như sương sáo, nhưng có vị hơi đắng, màu đen, mềm và dai hơn sương sáo, có lẽ là do vị đắng của bồ công anh và kim ngân hoa hợp lại.



Theo đông y thì Cao quy linh ăn mát,có tính thanh nhiệt, trừ thấp, tiêu mụn, dưỡng nhan nhuận trường, nên già trẻ lớn bé đều thích hợp,nhưng vì quy linh cao có tính mát và giải độc, nên phụ nữ có thai không nên dùng hay những người có thể chất yếu cũng không nên ăn dùng.


Khi ăn thường được dùng với mật ong hoặc sữa để bớt vị đắng. Cao quy linh có thể làm được nhiều món tráng miệng như dùng với trái cây, ăn vừa mát vừa lạnh, hay món chè hạt sen nấm tuyết với quy linh cao cũng rất ngon.


Thạch cao quy linh dùng cũng hạt sen

Tại Trung Quốc, du khách có thể dễ dàng tìm mua Cao quy linh. Thông thường, các loại cao quy linh được buôn bán phổ thông như một món tráng miệng mà không chứa bột vỏ rùa, mặc dù tên sản phẩm và hình ảnh rùa nổi bật trên bao bì của hầu hết các nhãn hiệu. Tuy nhiên, họ cũng thêm vào cùng các loại thảo dược như một loại thuốc và quảng cáo tương tự như vị thuốc tốt cho da.

Hiện tại, Công ty TNHH công nghệ thực phẩm đồ uống PCI đã nhập khẩu các loại thạch cao quy linh từ chính hãng Trung Hoa, được cấp chứng nhận về sinh an toàn thực phẩm để phục vụ quý khách. 


Sản phẩm thạch cao quy linh có 4 hương vị đặc trưng:

- Thạch cao quy linh vị truyền thống mật ong

- Thạch cao quy linh vị đậu đỏ mật ong

- Thạch cao quy linh vị đậu đỏ sữa dừa

- Thạch cao quy linh vị đậu trắng sữa dừa

👉👉 ĐẶT HÀNG BẰNG CÁCH INBOX NGAY CÁC BẠN NHÉ 
_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _
☎️ Mua hàng sỉ/lẻ liên hệ: 0961.373.323
Website: https://madeinchina.vn/
Shopee: https://https://shopee.vn/madeinchina.vn

Đ/c: Số 2, Tầng 1, Trung tâm thương mại Twin Towers, KĐT mới Tây Nam hồ Linh Đàm, P. Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai

Thực phẩm Nhập Khẩu PCI back to top