TRÀ SỮA LAN FONG YUEN HONG KONG - NÉT VĂN HÓA PHI VẬT THỂ CỦA NGƯỜI HONG KONG

TRÀ SỮA LAN FONG YUEN HONG KONG - NÉT VĂN HÓA PHI VẬT THỂ CỦA NGƯỜI HONG KONG

Nếu một lần đi du lịch Hong Kong, chắc hẳn bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên với những "tiệm trà sữa", tuy nhỏ và mộc mạc nhưng lại vô cùng đông đúc nằm trên khắp các con phố Hong Kong.

Tiệm trà sữa mang thương hiệu nổi tiếng từ rất lâu đời - TRÀ SỮA LAN PHONG YUEN

Ra đời từ năm 1952, các công đoạn pha chế hoàn toàn được làm thủ công từ đôi bàn tay khéo léo của người nghệ nhân tài ba. Ở đây, người ta kết hợp nhiều loại Hồng trà thượng hạng để chế biến. Lá Hồng trà khô được các "nghệ nhân" ủ bằng nước sôi trong một chiếc "vớ da".Trà được ngâm trong khoảng vài phút. Trà sau khi đã ngấm, các nghệ nhân chuyên nước trà thêm nhiều lần để tạo được hương vị và màu sắc đậm đà.

Nước dùng để ủ trà luôn được đun nóng ở nhiệt độ từ 85-100 độ C.

Sữa đặc được đổ vào từng chiếc cốc nhỏ, sau đó thêm vào mỗi cốc 1 lượng sữa đặc đã được pha cùng nước nóng. Trà sau khi đã tách bã sẽ được đổ pha trực tiếp với sữa. Tạo nên hương vị thơm ngon đặc trưng riêng.

Lá trà hoàn toàn được ủ bằng những chiếc "vớ da" mang một nét đặc trưng riêng mà không thương hiệu nào có được. Bởi vậy, cái tên "Trà sữa vớ da" mang thương hiệu "Lan Phương Viên Hong Kong" được coi là tinh hoa, một nét văn hóa phi vật thể của người Hong Kong.
Các đồ ăn nhanh cũng được chế biến đi kèm với món trà sữa nổi tiếng: Bánh mì nướng bơ, humburger, mỳ vịt nướng HongKong, Cơm gà nướng,…

Ngày nay, Trà sữa Lan Fong Yuen đã được nghiên cứu và chế biến thành dòng sản phẩm tiện lợi, mặc dù được sản xuất theo dây chuyền công nghệ nhưng hương vị sản phẩm vẫn giữ được nguyên sự thơm ngon đặc biệt.

Thực phẩm Nhập Khẩu PCI back to top